10 ซีรี่ย์จีน มาใหม่ น่าดู เข้มข้นทุกอารมณ์

ซีรี่ย์จีน มาใหม่ ยอมรับว่าความสนุกของซีรีส์จีนไม่จางหาย พวกเขาทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อนำเสนอซีรีส์ที่สนุกสนานและครบรสจนผู้ชมอดใจไม่ไหว คุณสามารถนอนดูได้จนถึงเช้า ไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซีย้อนยุค เรื่องราวความรักของวัยรุ่น หรือเรื่องราวความรักโรแมนติก หรือแนวสืบสวน เข้มข้นทุกอารมณ์ แน่นอนว่ามีอัพเดตให้แฟนซีรีส์ได้เพลิดเพลิน เปิดรายชื่อ 10 ซีรีส์จีนน่าดู น่าดูปี 2024 บอกเลยว่าซีรีส์จากแดนมังกรไม่เคยทำให้ผิดหวัง ซีรี่ย์จีน 2024

Till The End of The Moon – จันทราอัสดง ซีรี่ย์จีน มาใหม่

ซีรี่ย์จีน มาใหม่ มาเปิดความสนุกกับเรื่องแรก Till The End of The Moon ซีรีส์แฟนตาซีจีนเกี่ยวกับเทพเจ้า ปีศาจ และปีศาจ ดัดแปลงมาจากนิยายของนักเขียนชื่อดังที่แปลเป็นภาษาจีน Teng Luo Weizhi เป็นเรื่องราวของยุคที่ปีศาจมีอำนาจ ผู้ที่เหนือกว่าปีศาจทั้งหมดคือจอมมาร Tan Tai Jin (รับบทโดย Luo Yunxi) ก่อนที่เขาจะหมกมุ่นอยู่กับอำนาจไปมากกว่านี้ Li Sushu (รับบทโดย Bai Lu) หัวหน้าเทพธิดา ดังนั้นเขาจึงต้องย้อนเวลากลับไป 500 ปีเพื่อหยุดยั้งไม่ให้เขากลายเป็นปีศาจร้าย แต่ระหว่างทาง ความรักระหว่างทั้งสองก็ค่อยๆ เติบโต จนกลายเป็นรักต้องห้ามที่ยากจะต้านทาน ใครเป็นประเภทแฟนตาซี? เรื่องราวนี้ไม่ควรพลาด เพราะจริงๆแล้วมีแต่นักแสดงชั้นนำเท่านั้น จันทราอัสดง

Hidden Love – แอบรักให้เธอรู้

มาต่อกันที่ซีรีส์จีนน่าดู Hidden Love เรื่องนี้กันต่อ ความลับความรักให้เธอรู้ ซีรีส์โรแมนติก-คอมเมดี้ สร้างจากนวนิยายเยาวชนชื่อดังของจีนเรื่อง Secretly, Secretly; แต่ไม่สามารถซ่อนมันได้ เรื่องราวบอกเล่าเรื่องราวของ Shang Zi (รับบทโดย Zhao Lusi) เด็กสาวที่ตกหลุมรัก Duan Jiaxu (รับบทโดย Chen Zeyuan) ) เพื่อนสมัยเด็กของน้องชายฉันที่มักจะมาเล่นเกมที่บ้านของเธอ

แอบรักให้เธอรู้ เมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่เธอเรียนจบและได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในเมือง ทำให้เธอได้พบกับเขาอีกครั้งกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้พวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม จนกลายเป็นความรักในที่สุด หลังจากปล่อยภาพเบื้องหลังก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ทั้งชาวไทยและจีนแห่กัน แต่โปรดอดทนและรออีกสักหน่อย เตรียมที่จะเขินอายและบิดเบี้ยว มากอดหมอนกันเถอะ

Back from the Brink – ล่าหัวใจมังกร

เหมือนหลุดเข้าไปในอีกโลกหนึ่ง หากคุณเคยดูเรื่องนี้ Back from the Brink รีส์แฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ที่สร้างจากนวนิยายชื่อดังของผู้เขียน Jiulu Feixiang เล่าเรื่องราวของมังกรพันปี เถียนเหยา (รับบทโดย โหวหมิงห่าว) ที่ถูกคู่รักทรยศโดยการลอกกระดูกมังกรออกแล้วผนึกไว้ทั้งสี่ทิศ

โชคดีที่วิญญาณของเขารอดชีวิตมาได้ เมื่อเวลาผ่านไป เขาได้พบกับ Yan Hui (รับบทโดย Zhou Ye) พระภิกษุสาวที่จะช่วยเขาค้นหาชิ้นส่วนสำคัญที่หายไป ในแต่ละวันความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองเริ่มลึกซึ้งยิ่งขึ้น จนกระทั่งวันหนึ่งตัวตนและความจริงที่ซ่อนอยู่ของหญิงสาวก็เริ่มปรากฏ เรื่องราวต่อจากนี้จะสนุกขนาดไหน? รอติดตามได้เลย ล่าหัวใจมังกร

The Legend of ShenLi – ปฐพีไร้พ่าย

เตรียมปักหมุดรอได้เลย ปีนี้จะได้ชม The Legend of ShenLi ดินแดนไร้พ่าย ซีรีส์จีน ฟอร์มยักษ์แห่งปีแน่นอน นั่นทำให้ราชินีในตำนานอย่าง Zhao Liying และ Lin Gengxin กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในรอบ 5 ปี! เรื่องราวของ Xing Zi (รับบทโดย Lin Gengxin) เทพเจ้าโบราณที่อาศัยอยู่ตามลำพังในสวรรค์มานานนับหมื่นปี ที่ทั้งโหด ไร้ราคะ พบกับเซิน หลี่ (รับบทโดย จ้าว ลี่หยิง) ราชินีผู้เกิดมาพร้อมกับไข่มุกในโลกแห่งปีศาจ ที่สดใสเป็นประกาย เธอหนีการแต่งงานจนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ชะตากรรมของพวกเขาดูเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก แค่เห็นพระเอกพ่อกับแม่ก็บอกได้เลยว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดา รับรองสนุกติดใจแน่นอน ปฐพีไร้พ่าย

South Wind Knows My Mood – ลมใต้รู้ใจฉัน

มาต่อด้วยเรื่องราวน่ารักๆ รับชมและอบอุ่นหัวใจกับ South Wind Know My Mood ลมใต้รู้อารมณ์ของฉัน ซีรีส์รักโรแมนติกที่มีดราม่าเล็กน้อยให้น่าติดตาม บอกเล่าเรื่องราวครอบครัว อาชีพ และความรักของนักพฤกษศาสตร์ Fu Yunshen (รับบทโดย Cheng Yi) และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ Zhu Jiu (รับบทโดย Zhang Yuxi) ที่เดินทางเข้าไปในถิ่นทุรกันดาร เพื่อค้นหาสมุนไพรที่มีคุณสมบัติทางการแพทย์ในการช่วยมนุษย์ในการบรรเทาและรักษาโรค ในเรื่องนี้ คู่หูที่เคยร่วมงานกันมาก่อนก็กลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้ง บอกเลยว่าเคมีเข้ากันสุดๆ ใครอยากให้ใจอิ่มต้องรอดู ลมใต้รู้ใจฉัน

The Farthest Distance

“ระยะทางที่ไกลที่สุดในโลก มันไม่ใช่เส้นแบ่งระหว่างชีวิตและความตาย หรือพลัดพรากจากกัน แต่เป็นฉันที่อยู่ตรงหน้าเธอ แต่คุณไม่รู้จักความรักของฉันที่มีต่อคุณ” ศีรษะของจั่วหม่าเศร้า กับประโยคเปิดเรื่อง The Farthest Distance ซีรีส์รักโรแมนติก โดยมีนักแสดงคุณภาพอย่างจาง หยุนหลง และจง ชูซี เป็นตัวแทนมาเล่าเรื่องราวเส้นทางชีวิต การงาน และความรักของแพทย์หนุ่มแผนกฉุกเฉินที่ต้องการปรับปรุงบ้าน จนได้พบกับสาวสวยเป็นดีไซเนอร์ ด้วยความแตกต่างสุดขั้วจะจบลงเช่นไร? แบบนี้ต้องรอติดตามครับ ซีรี่ย์จีน มาใหม่

Prosecution Elites

แค่เห็นหน้านางเอกก็อยากดู Prosecution Elites ซีรีส์อัยการแล้ว โดยมีนักแสดงเลิกคิ้วอย่าง ดิลิเรบา รับบทอัยการคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเป็นอัยการเต็มตัว เธอได้ร่วมมือกับทีมสืบสวนของตำรวจเพื่อสอบสวนคดีต่างๆ เพื่อคลี่คลายและค้นหาความจริง ที่จะแข่งขันเพื่อชิงบทบาทกับนักแสดงหนุ่มชั้นนำของจีน ตง ต้าเหว่ย เราจะได้เห็นทักษะการแสดงที่ท้าทายของนักแสดงนำทั้งสอง รับรองความหวาดเสียว ตื่นเต้นแน่นอน

The Shadow

เตรียมทำความรู้จักกับโลกของแวมไพร์กับ The Shadow ซีรีส์แฟนตาซีและโรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวของแวมไพร์ชื่อดังที่มีอายุหลายร้อยปี และเกือบจะถูกลอบสังหารแต่ได้รับความช่วยเหลือจากเด็กหญิงตาบอดคนหนึ่ง เมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อค้นหาความจริง เรื่องนี้มีนักแสดงมากความสามารถอย่างเกาเหว่ยกวงจับคู่กับนักแสดงรุ่นเยาว์ น้องอู๋น่ารักจังเลย ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีไอดอลเกาหลีสัญชาติจีนอย่าง Dong Sicheng หรือ Winwin จาก NCT และ WayV มาร่วมแสดงด้วย แฟนๆพร้อมกรี๊ดและปักหมุดรอได้เลย

Blossoms Shanghai

ใครอยากเป็นหว่องมาทางนี้กับซีรีส์จีนที่มีคนรอดูมากที่สุดในปีนี้ Blossoms Shanghai ซีรีส์เรื่องแรกในชีวิตของผู้กำกับฝีมือดีอย่างหว่องกาไว ผลงานชิ้นนี้ถูกกำหนดให้เป็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง “In The Mood for Love (2000)” และ “2046 (2004)” ซีรีส์นี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของจิน อวี้เฉิง เกี่ยวกับเรื่องราวของอาเปา (แสดงโดย Hu Ge) ชายหนุ่มที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนตลอดชีวิตในเซี่ยงไฮ้ในยุค 90 จนกระทั่งเขาประสบความสำเร็จในชีวิตในที่สุด แฟนหว่องกาไวคือใคร? จะได้เห็นภาพสวยๆภายในงานนี้ครับ โปรดักชั่นดีให้ความรู้สึกเหงาๆของเซี่ยงไฮ้ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้แล้วจริงๆ ซีรี่ย์จีน มาใหม่

A Date with the Future

ซีรี่ย์จีน มาใหม่ ปิดท้ายด้วยการชื่นชมเรื่องราวความรักอีกเรื่องกับ A Date with the Future ซีรีส์ที่จะทำให้หัวใจพองโต พร้อมด้วยความน่ารักของเพื่อนสุนัข เรื่องราวเป็นเรื่องเกี่ยวกับปฏิบัติการกู้ภัยเมื่อสิบปีที่แล้ว จนกระทั่งเกิดการเผชิญหน้ากันในอีกสิบปีให้หลัง ของนักดับเพลิง Jin Qichuan (รับบทโดย Chen Weiting) และ Xu Lai (รับบทโดย Zhang Ruonan) ซึ่งปัจจุบันเป็นนักข่าวและผู้ฝึกสอนสุนัข จากกิจกรรมต่างๆ ทำให้ทั้งคู่เป็นแถวหน้าในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ จนกลายมาเป็นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และความรักก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น เตรียมปราบความน่ารักของคู่นี้ แถมสุนัขยังฉลาดมากอีกด้วย ซีรี่ย์จีน ปัจจุบัน

ซีรี่ย์จีน จบแล้ว เห็นรายชื่อ 10 ซีรีส์จีนน่าดู แบบนี้มีอีกเป็นสิบๆ ตอน อย่าเพิ่งท้อแท้ นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น หากใครที่กำลังเริ่มต้นเข้าสู่วงการซีรีส์จีนก็เรียกได้ว่าตอนราคาสิบบาทแบบนี้ถือว่าไม่มีเกมง่ายๆ จัดเป็นร้อยตอนง่ายต่อการรับชม เพราะโครงเรื่องแต่ละเรื่องมีความแปลกใหม่มาก แถมคู่บ่าวสาวก็แสดงได้ดีอีกด้วย น่ารักจนหัวใจฉันเจ็บ ฉันติดยาเสพติด ถึงมีเป็นสิบซีรีย์ก็ไม่ท้อครับ ดูกันจนตาแฉะเลย แต่อย่าดูเอาแต่ใจจนเกินไป พี่เมดเป็นห่วงสุขภาพตาของทุกคนจริงๆ ซีรี่ย์จีน 10 อันดับ

บทความแนะนำ